แผนจัดการเรียนรู้ เรื่อง " What’s do you do ? : Occupation "
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เวลาเรียน 2 ชั่วโมง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เวลาเรียน 2 ชั่วโมง
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด
มาตรฐาน ต 1.1 : เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง ขอร้อง แนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆที่ฟังและอ่าน ม.1/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทร้อยกรอง สั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ม.1/3 เลือก - ระบุ ประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง
ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟังและการ อ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
มาตรฐาน ต 1.2 : มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจงตามสถานการณ์
ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ ตัว กิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบอย่างเหมาะสม
มาตรฐาน ต 1.3 : นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดย การพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่ง แวดล้อมใกล้ตัว
ม.1/2 พูด เขียน สรุปใจความสำคัญ แก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง เหตุการณ์ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ม.1/3 พูด เขียน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆใกล้ตัว พร้อมทั้ง ให้เหตุผลสั้นๆประกอบ
มาตรฐาน ต 2.1 : เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนำไป ใช้ได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
มาตรฐาน ต 2.2 : เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของ ภาษากับภาษา และวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องเหมาะสม
ตัวชี้วัด ม.1/1 เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างเทศกาล งานฉลอง วันสำคัญ และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษากับภาษาไทย
มาตรฐาน ต 3.1 : ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ และ เป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ม.1/1 ค้นคว้ารวบรวมและสรุปข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด-การเขียน
มาตรฐาน ต 4.1 : ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและ สถานศึกษา
มาตรฐาน ต 4.1 : ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น ค้นคว้าความรู้ ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่ง การเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจงตามสถานการณ์
ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ ตัว กิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบอย่างเหมาะสม
มาตรฐาน ต 1.3 : นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดย การพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่ง แวดล้อมใกล้ตัว
ม.1/2 พูด เขียน สรุปใจความสำคัญ แก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง เหตุการณ์ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ม.1/3 พูด เขียน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆใกล้ตัว พร้อมทั้ง ให้เหตุผลสั้นๆประกอบ
มาตรฐาน ต 2.1 : เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนำไป ใช้ได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและ วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
มาตรฐาน ต 2.2 : เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของ ภาษากับภาษา และวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องเหมาะสม
ตัวชี้วัด ม.1/1 เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างเทศกาล งานฉลอง วันสำคัญ และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษากับภาษาไทย
มาตรฐาน ต 3.1 : ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ และ เป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด ม.1/1 ค้นคว้ารวบรวมและสรุปข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด-การเขียน
มาตรฐาน ต 4.1 : ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและ สถานศึกษา
มาตรฐาน ต 4.1 : ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก
ตัวชี้วัด ม.1/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น ค้นคว้าความรู้ ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่ง การเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น